วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ : จากวรรณกรรมอมตะคลาสสิกของนักประพันธ์ชั้นครู อุษณา เพลิงธรรมสู่ภาพยนตร์มหากาพย์โศกนาฏกรรมเรื่อง จัน ดาราของผู้กำกับมากฝีมือ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุลเล่าเรื่องราวอำนาจแห่ง กามตัณหาอันมิอาจต้านที่ทุกชีวิตจะต้องเผชิญ ชะตากรรมจากเปี่ยมสุขถึงชวนทุกข์เทวษ ผ่านการพลิกบทบาทสุดเข้มข้นของมาริโอ้ เมาเร่อ, ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, บงกช คงมาลัย, รฐา โพธิ์งาม, สาวิกา ไชยเดช, รัดเกล้า อามระดิษ, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ฯลฯ

จันดาราเวอร์ชั่นดัดแปลงโดยหม่อมน้อยนี้ เป็นเรื่องของกฎแห่งกรรมและกิเลสแห่งกาม สะท้อนภาพผลกรรมของมนุษย์ผู้ไร้เดียงสาที่ถูกสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการแสวงหา อำนาจทั้งใน สมบัติ และ กามคุณหล่อหลอมจนจิตใจเต็มไปด้วย กิเลสและ ตัณหาราคะอันก่อให้เกิด เปลวไฟแห่งความแค้นที่เผาผลาญชีวิตรอบข้างและตนเองให้มอดไหม้จนกลายเป็นธุลี

โศกนาฏกรรมชีวิตของ จัน ดาราแวดล้อมไปด้วยผู้คนรอบข้างที่สะท้อนมวลอารมณ์แห่งความรัก ความชัง ความใคร่ ความเคียดแค้น และการจดจำเอาเยี่ยงอย่างมาสู่การดำเนินชีวิตของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นธาตุแท้ของความเป็นมนุษย์อันน่าสมเพชจนนำไปสู่หายนะอย่างแท้จริง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น