วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ : เด็กหญิงโฮ เด็กขี้แงที่มีความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากมีลูก เมื่อคุณครูถามนักเรียนในชั้นเรียนว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็กหญิงโฮยกมือตอบอย่างมั่นใจว่าอยากมีลูก จนครูต้องบอกว่ารอให้โตขึ้นแล้วค่อยมี แต่นั่นยังไม่ทำให้เด็กหญิงโฮเสียใจร้องไห้ได้เท่ากับข่าวร้ายที่ได้ยินว่าแม่กับพี่สาวรถคว่ำตาย!

20 ปีต่อมา โฮ เปลี่ยนสถานะเป็น คุณนายโฮ (ชมพู่-อารยา) จอมขี้แงที่ไม่มีใครเหลียวแล ไล่มาตั้งแต่ ผู้กองบูรพา (ค่อม ชวนชื่น) พ่อที่เป็นอดีตทหารผ่านศึก แต่อยากจะกลับไปออกรบอีกสักครั้ง นาวา น้องชายที่เรียกตัวเองว่า นานา (โก๊ะตี๋-เจริญพร อ่อนละม้าย) แต่ถูกพ่อชายชาติทหารสั่งให้แมนตามระเบียบ โฮก็อยากจะช่วยให้พ่อและน้องชายได้ลงรอยเข้าใจกันบ้าง แต่ดันถูกหาว่าแส่ไม่เข้าเรื่อง หรือแม้กระทั่ง บอย (เรย์ แมคโดแนล) แฟนหนุ่มที่อยากซั่มโฮทุกวินาที ถึงโฮอยากจะมีลูกแทบตาย แต่ก็ไม่อยากเสียความซิง ชีวิตบัดซบเช่นนี้ คุณนายโฮก็ได้แต่ร้องไห้โฮสมชื่อ

ยังดีที่มี ด็อก (อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ) คุณหมอข้างบ้านที่มีหูสองข้างไว้รองรับเสียงร้องไห้ของคุณนายโฮทุกครั้ง แถมมารู้ความในใจว่าคุณนายโฮมีความฝันว่าอยากมีลูก แต่ไม่อยากเสียตัว รักนวลสงวนตัวตามแบบฉบับหญิงไทยโบราณ แถมเซอร์ไพรซ์อีกที เมื่อตรวจพบว่าคุณนายโฮเป็น โรคมดลูกเก่า และไม่รู้ว่ามดลูกจะหมดอายุเมื่อไหร่ นั่นหมายความว่า… ตอนนี้คุณนายโฮจะต้องรีบมีผัวและเสียตัวในทันที มิเช่นนั้นคุณนายโฮอาจจะต้องฝันสลายไปตลอดกาลอย่างนั้นหรือ?

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น