วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ : ดั๊ก แมกเครย์ (เบน เอฟเฟล็ก) ไม่เหมือนหัวขโมยทั่วไป เขามีช่องทางเอาตัวรอดที่ประสบความสำเร็จเสมอ เขาเป็นหัวหน้าโจรปล้นธนาคารที่ทั้งโหดเหี้ยมและภูมิใจในตัวเอง เขาโจรกรรมได้ทุกสิ่งที่ต้องการ และไม่เคยทิ้งร่องรอยใดๆ เอาไว้ ครอบครัวที่เขามีเพียงครอบครัวเดียวคือคู่หูในการก่ออาชญากรรม โดยเฉพาะ เจม (เจเรมี เรนเนอร์) ผู้ที่แม้จะมีอารมณ์หงุดหงิดฉับพลัน แต่ก็เป็นเพียงคนเดียวที่ใกล้ชิดดั๊กที่สุด เฉกเช่นพี่ชายแท้ๆ

แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในภารกิจสุดท้ายของพวกเขา ซึ่งเจมจับตัวผู้จัดการธนาคารที่ชื่อ แคลร์ (รีเบกกา ฮอลล์) ไว้เป็นตัวประกันในระยะสั้นๆ พวกเขาปล่อยเธอไปโดยไม่ได้ทำอันตรายใดๆ แต่แคลร์ก็กลัวมาก เพราะพวกเขารู้ทั้งชื่อและที่อยู่ของเธอ และแล้วความกลัวของเธอก็บรรเทา เมื่อจู่ๆ เธอได้พบกับผู้ชายมีเสน่ห์คนหนึ่งชื่อดั๊ก โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าเขาเป็นคนเดียวกับที่ทำให้เธอหวาดผวาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ความสัมพันธ์ของดั๊กกับแคลร์ถลำลึกไปสู่ความโรแมนติกชวนหลงใหล ดั๊กต้องการหลุดพ้นจากชีวิตแบบนี้ แต่เจ้าหน้าที่รัฐที่นำโดย อดัม ฟราวลีย์ (จอน แฮมม์) กำลังจับตามองเขา และเจมก็กำลังตั้งข้อสงสัยในความจงรักภักดีของเขา ดั๊กพบว่าการถอนตัวออกมาไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และที่แย่ไปกว่านั้น อาจเป็นการทำให้แคลร์เข้ามาอยู่บนเส้นทางหายนะ ทางเลือกของเขามีไม่มากนัก นั่นคือต้องยอมทรยศเพื่อนฝูงหรือยอมสูญเสียผู้หญิงที่เขารัก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น